อาจารย์ท่านไหนติดปัญหาการใช้งาน สอบถามได้นะคะ
Available courses
test
- Teacher: Thirada Wannapong
biology
- Teacher: Pathavee Boonpituk
สืบค้นข้อมูล อธิบายและอภิปรายเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ส่วนประกอบของระบบภูมิคุ้มกัน อวัยะที่เกี่ยวข้อง และโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกันอาหารและพลังงาน (กลุ่มที่ 3 ต่อยอด 2559)
- Teacher: Ms.Yolnapas Luma
- Teacher: Ms.Sophitcha Thakhat
- Teacher: Ms.Nawarat Rodkaew
สมาชิก
1.นางสาวโสภิตชา ทะขัติ
2.นางสาวยลนภัส ลูมา
3.นางสาวนวรัตน์ รอดแก้ว
Biology
- Teacher: Ms.Bussarin Sirorot
โครงสร้างเซลล์
ชีววิทยา 1 ระดับชั้น ม.4
- Teacher: Ms.Sophitcha Thakhat
- Teacher: Ms.Bussarin Sirorot
เนื้อหาประกอบด้วย
-ชีววิทยาคืออะไร
-การศึกษาชีววิทยา
-สิ่งมีชีวิตคืออะไร
-ชีววิทยากับการดำรงชีวิต
-ชีวจริยธรรม
-เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต
ชีววิทยาพื้นฐาน
- Teacher: Ms.Bussarin Sirorot
- Teacher: Ms.Sophitcha Thakhat
- Teacher: Nucharin Chaemsakol
การเจริญเติบโตของสัตว์
ในสัตว์ชนิดต่าง ๆ เมื่อมีกระบวนการปฏิสนธิเกิดกับไข่แล้วไซโกตจะมีการเจริญเติบโตเพื่อเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งมีชีวิตตัวเต็มวัยที่สมบูรณ์ กระบวนการดังกล่าวต้องถูกต้องแม่นยำ มิฉะนั้นจะทำให้ร่างกายผิดปกติ เช่น ปากแหว่ง เพดานโหว่ ฯลฯ
58-3วิทยาศาสตร์
- Teacher: Mrs.Pennapa Thongdee
สร้างเพื่ออบรม
58-3ชีววิทยา
- Teacher: Ms.Charungjit Sinanan
สัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก
58-3-ชีววิทยา
- Teacher: Ms.Wansiri Somboon
58-3ระบบย่อยอาหาร
- Teacher: Ms.Kritsana Suwan
เซลล์
ชีววิทยา
- Teacher: Ms.Charungjit Sinanan
รายวิชานี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ของมนุษย์
ร่างกายของมนุษย์นั้นประกอบไปด้วยอวัยวะต่างๆ อวัยวะภายนอกนั้น เราสามารถมองเห็นได้ ส่วนอวัยวะภายในนั้น ไม่สามารถมองเห็น โดยอวัยวะต่างๆภายในร่างกายทำงานสัมพันธ์กันอย่างเป็นระบบ ซึ่งนักเรียนจะได้ศึกษาระบบหมุนเวียนโลหิต เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างและหน้าที่ของระบบหมุนเวียนเลือดของมนุษย์
ระบบย่อยอาหาร ระบบหายใจ ระบบขับถ่าย ระบบหมุนเวียนโลหิต ระบบสืบพันธุ์
ขอสร้างรายวิชานี้สอนเกี่ยวกับเรื่อง ระบบต่างๆของร่างกาย
โดย อาจารย์โสภิตชา ทะขัติ
รายวิชานี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้วิวัฒนาการของมนุษย์
(กลุ่มที่ 3) วิทยาศาสตร์ ม.3
- Teacher: Mr.Surakrit Kularbpetthong
- Teacher: Mrs.Pawitra Saoron
- Teacher: Mr.Nawach Pansuwan
- Teacher: Mr.Pawaret Mudthaisong
ศึกษาวิเคราะห์ พลังงานจลน์ พลังงานศักย์โน้มถ่วง กฎการอนุรักษ์พลังงาน และความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณเหล่านี้ความสัมพันธ์ระหว่างความต่างศักย์ กระแสไฟฟ้า ความต้านทานพลังงานไฟฟ้าของเครื่องใช้ไฟฟ้า การต่อวงจรไฟฟ้าในบ้านอย่างถูกต้องปลอดภัยและประหยัด ตัวต้านทาน ไดโอดทรานซิสเตอร์ และทดลองต่อวงจรอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น ที่มีทรานซิสเตอร์ความสัมพันธ์ระหว่างดวงอาทิตย์ โลก ดวงจันทร์และดาวเคราะห์อื่น ๆ และผลที่เกิดขึ้นต่อสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตบนโลก องค์ประกอบของเอกภพ กาแล็กซี และระบบสุริยะ ตำแหน่งของกลุ่มดาวความก้าวหน้าของเทคโนโลยีอวกาศที่ใช้สำรวจอวกาศ วัตถุท้องฟ้า สภาวะอากาศ ทรัพยากรธรรมชาติ การเกษตร และการสื่อสาร โดยใช้กระบวนการทางการวิทยาศาสตร์ การสืบค้นข้อมูล การสังเกต การสำรวจ การอภิปราย การวิเคราะห์ การเปรียบเทียบ การทำนาย การทำโครงงาน และการทดลอง เพื่อให้เกิดความรู้ ความคิด ความเข้าใจ สามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ มีความสามารถในการตัดสินใจ นำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน มีจิตวิทยาศาสตร์จริยะธรรม คุณธรรมและค่านิยมที่เหมาะสม
test สร้างรายวิชา
- Teacher: teacher3 training
- Teacher: Teacher4 Test
test รายวิชา 2
- Teacher: ครูผู้สอน ครูผู้สอน2
- Teacher: teacher3 training
รายวิชานี้เป็นรายวิชาทดสอบ
เคมีเพิ่มเติมม.4
- Teacher: Patcharaporn Thamma
chemistry for M.5
- Teacher: Rujida Suksai
เนื้อหาเกี่ยวกับเคมีเพิ่มเติมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประกอบด้วย ปริมาณสารสัมพันธ์ ของแข็ง ของเหลว และแก๊ส อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี สมดุลเคมี และกรด-เบสพันธะเคมี
- Teacher: Ms.Panarat Sangvigit
- Teacher: Nucharin Chaemsakol
ศึกษาแรงยึดเหนี่ยวระหว่างอนุภาคของสารหรือพันธะเคมี การเกิดพันธะโคเวเลนต์ในโมเลกุลของไฮโดรเจน กฎออกเตต การเกิดพันธะ ชนิดของพันธะโคเวเลนต์ในโมเลกุล โครงสร้างของโมเลกุลโคเวเลนต์ โครงสร้างลิวอิส โมเลกุลโคเวเลนต์ที่ไม่เป็นไปตามกฎออกเตต สารโคเวเลนต์ ความรู้เรื่องความยาวพันธะ พลังงานพันธะ ชนิดของพันธะโคเวเลนต์ พลังงานพันธะ พลังงานที่เปลี่ยนแปลงของปฏิกิริยา โครงสร้างของสารโคเวเลนต์ โครงสร้างเรโซแนนซ์ รูปร่างของโมเลกุลโคเวเลนต์ จำนวนพันธะ จำนวนอิเล็กตรอนคู่โดดเดี่ยวรอบอะตอมกลาง สภาพขั้ว ทิศทางของขั้วพันธะโคเวเลนต์และโมเลกุลโคเวเลนต์ ชนิดของแรงยึดเหนี่ยวระหว่างโมเลกุลโคเวเลนต์ ความสัมพันธ์ระหว่างแรงยึดเหนี่ยวโมเลกุล กับจุดหลอมเหลวและจุดเดือดของสารโคเวเลนต์ สมบัติที่แตกต่างกันของสารโคเวเลนต์ โมเลกุลไม่มีขั้ว โมเลกุลมีขั้ว โครงผลึกร่างตาข่าย การเกิดไอออน การเกิดพันธะไอออนิก โครงสร้างของสารประกอบไอออนิก การเขียนสูตรและเรียกชื่อสารประกอบไอออนิก การเปลี่ยนแปลงพลังงาน การเกิดสารประกอบไอออนิก สมบัติบางประการของสารประกอบไอออนิก ปฏิกิริยาของสารประกอบไอออนิก สมการไอออนิก
สมการไอออนิกสุทธิ การเกิดพันธะโลหะ ความรู้เรื่องพันะโลหะ สมบัติของโลหะ การเปลี่ยนแปลงพลังงานของสารประกอบไอออนิกเมื่อละลายในน้ำ ปฏิกิริยาของสารประกอบไอออนิก
โดยบอกเหตุผล อธิบาย ระบุชนิดพันธะโคเวเลนต์ แสดงโครงสร้างโมเลกุล ยกตัวอย่าง เขียนสูตร เรียกชื่อสาร ใช้ความรู้ระบุชนิดพันธะ ใช้การคำนวณ ทำนาย ระบุชนิดแรงยึดเหนี่ยว บอกสมบัติที่แตกต่างกัน ทดลอง รวบรวมข้อมูล จัดกระทำข้อมูล แปลความหมาย และสรุปผลการทดลอง
ฟิสิกส์
- Teacher: Woottichai Poonchai
ฟิสิกส์พื้นฐาน
- Teacher: Thoranin Ngaonoy
รายวิชาฟิสิกส์ SRT
- Teacher: Ms.Yolnapas Luma
(กลุ่มที่ 2-58) กฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน
- Teacher: Mr.Thanom Plianthong
- Teacher: Mr.Mana Intarasawang
- Teacher: Ms.Ajachara Tonnanon
- Teacher: Mr.Sanchai Tananchai
เรียนรู้เกี่ยวกับกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน
เนื้อหารายวิชา ประกอบด้วย 3 บท
บทที่ 1 ไฟฟ้าสถิต
บทที่ 2 ไฟฟ้ากระแสตรง
บทที่ 3 แม่เหล็กไฟฟ้ากฏการเคลื่อนที่ของนิวตัน อธิบายการเคลื่อนที่ลักษณะต่างๆของวัตถุในธรรมชาติ
(กลุ่มที่ 2) ระบบสุริยะ (Solar system)
- Teacher: Kruwee Siripoon
- Teacher: Mr.Moohummad Hayidimae
- Teacher: Mrs.Suwimon Thongsai
- Teacher: Mrs.Piraruk Thaweekeaw
ระบบสุริยะ (อังกฤษ: Solar System) ประกอบด้วยดวงอาทิตย์และวัตถุอื่น ๆ ที่โคจรรอบดวงอาทิตย์เนื่องจากแรงโน้มถ่วง ได้แก่ ดาวเคราะห์ 8 ดวงกับดวงจันทร์บริวารที่ค้นพบแล้ว 166 ดวง ดาวเคราะห์แคระ 5 ดวงกับดวงจันทร์บริวารที่ค้นพบแล้ว 4 ดวง กับวัตถุขนาดเล็กอื่น ๆ อีกนับล้านชิ้น ซึ่งรวมถึง ดาวเคราะห์น้อย วัตถุในแถบไคเปอร์ ดาวหาง สะเก็ดดาว และฝุ่นระหว่างดาวเคราะห์
สมการ (กลุ่มที่ 1 ต่อยอด 2559)
- Teacher: Ms.Suwallapa Chongperadechanon
- Teacher: Ms.Panarat Sangvigit
- Teacher: Ms.Bussarin Sirorot
- Teacher: Mr.Dacha Woraput
1. นางสาวสุวัลภา จงพีรเดชานนท์
2. นายเดชา วรพุฒ
3. นางสาวพนารัตน์ แสงวิจิตร
4. นางสาวบุศรินทร์ ศิโรโรตน์การให้เหตุผล
- Teacher: Mr.Dacha Woraput
- Teacher: Ms.Kanthiya Marlo
การให้เหตุผลแบบอุปนัย การให้เหตุผลแบบนิรนัย
รายวิชานี้เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
(กลุ่ม5-58)ตัวประกอบของจำนวนนับ
- Teacher: Mrs.Kelvalin Tananchai
- Teacher: Ms.Kanthiya Marlo
- Teacher: Mr.Dacha Woraput
- Teacher: Mr.Rerngchai Sathitpornbunpot
- Teacher: Ms.Intira Sangudom
ความรู้
เมื่อกำหนดจำนวนนับได้สามารถหาตัวประกอบทั้งหมดของจำนวนนับได้
เมื่อกำหนดจำนวนนับให้สามารถบอกได้ว่าจำนวนใดเป็นจำนวนเฉพาะพร้อมทั้งบอกเหตุผลได้
เมื่อกำหนดจำนวนนับที่ไม่ใช่จำนวนเฉพาะให้สามารถแยกตัวประกอบได้
เมื่อกำหนดจำนวนนับไม่เกิน 4 จำนวนให้ สามารถหา ห.ร.ม. ของจำนวนนับได้
เมื่อกำหนดจำนวนนับไม่เกิน 4 จำนวนให้ สามารถหา ค.ร.น. ของจำนวนนับได้ทฤษฎีของจุดและเส้น
รูปสี่เหลี่ยม สาระเรขาคณิต กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ความน่าจะเป็น
- Teacher: Mr.Dacha Woraput
แนวคิดของความน่าจะเป็น เป็นการวัดค่าที่เป็นตัวเลข สำหรับอธิบายความมีทีท่าว่าจะเกิดขึ้นของเหตุการณ์ (Event) ความน่าจะเป็นวัดอยู่ในช่วง 0 ถึง 1 (หรือกล่าวอย่างไม่เป็นทางการว่า 0 ถึง 100 เปอร์เซนต์) ถ้าความน่าจะเป็นของเหตุการณ์มีค่าเข้าใกล้ 0 แสดงว่า เหตุการณ์นั้นมีทีท่าว่าจะไม่เกิดสูง ถ้ามีค่าเข้าใกล้ 1 แสดงว่า เหตุการณ์มีทีท่าว่าจะเกิดสูง กล่าวคือ เหตุการณ์มีทีท่าว่าจะเกิด หรือไม่เกิดมากน้อยเพียงไรขึ้นอยู่กับว่า ความน่าจะเป็นอยู่ใกล้ 1 หรือ 0
เลขยกกำลัง
- Teacher: Ms.Intira Sangudom
คอมพิวเตอร์2
- Teacher: Kamonorn Dechpradit
test1
- Teacher: Thirada Wannapong
computer
- Teacher: Surachak Prakobdee
computer
- Teacher: Apassrn Alemsakul
คอมพิวเตอร์
- Teacher: Dueantem Madtahad
คอมพิวเตอร์เบื้องต้น
- Teacher: Apassrn Alemsakul
- Teacher: Chompoonuch Mayota
- Teacher: พิมพ์ผกา ทรายข้าว
เป็นการให้ความรู้พื้นฐานก่อนการเขียนโปรแกรม
ศึกษาและปฎิบัติเกี่ยวกับความหมายและความสำคัญของโปรแกรมประมวลผลคำ ปฎิบัติการพิมพ์และจัดการข้อความ การพิมพ์เอกสารในรูปแบบต่างๆ การบันทึก การจัดพิมพ์เอกสารทางเครื่องพิมพ์
คอมพิวเตอร์สร้างสรรค์
- Teacher: Nucharin Chaemsakol
- Teacher: Ms.Suwallapa Chongperadechanon
- Teacher: Ms.Panarat Sangvigit
ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์
เรียนรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับองค์ประกอบของคอมพิวเตอร์
คอมพิวเตอร์กราฟิก
- Teacher: Mr.Anurak Tacathalangpoon
- Teacher: Ms.Nawarat Rodkaew
ศึกษาความหมายความส าคัญของงานกราฟิก ซอฟต์แวร์งานกราฟิก ระบบคอมพิวเตอร์งาน กราฟิก หลักการวิธีการออกแบบงานกราฟิก การใช้งานซอฟต์แวร์งานกราฟิกเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงค าสั่งที่ส าคัญในโปรแกรมกราฟิกออกแบบงานกราฟิกได้อย่างช านาญ ศึกษาหลักการเทคนิคการใช้ โปรแกรมกราฟิก Photoshop, Illustrator, Flash สร้างงานกราฟิกและเกมจากคอมพิวเตอร์ได้อย่าง สร้างสรรค์ สืบค้นข้อมูลและหาความรู้เพิ่มเติมจากอินเตอร์เน็ตในเรื่องการสร้างานกราฟิกประเภทสื่อ สิ่งพิมพ์ สื่อโฆษณาและเกมคอมพิวเตอร์ โดยใช้ทักษะการปฏิบัติ การสร้างชิ้นงานกราฟิกด้วยซอฟต์แวร์งานกราฟิก เช่นโปรแกรม Photoshop, Illustrator, Flash และโปรแกรมอื่นๆ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศน าเสนองานกราฟิกที่สร้างขึ้น ในรูปแบบที่เหมาะสมและตรงกับวัตถุประสงค์ของงาน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถใช้ซอฟต์แวร์ด้านกราฟิกออกแบบและสร้างสรรค์ผลงานด้าน กราฟิก เผยแพร่สู่สาธารณะชนได้อย่างมีคุณธรรมและจริยธรรม มีความรับผิดชอบ มีความสามารถในการ ใช้เทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสมมีเจตคติที่ดีต่อการท างาน
การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์
- Teacher: Ms.Suwallapa Chongperadechanon
- Teacher: Ms.Panarat Sangvigit
- Teacher: Nucharin Chaemsakol
คำอธิบายรายวิชา
คอมพิวเตอร์และระบบปฎิบัติการ
- Teacher: Mr.Anurak Tacathalangpoon
- Teacher: Ms.Nawarat Rodkaew
58_3คอมพิวเตอร์เบื้องต้น
- Teacher: Nucharin Chaemsakol
- Teacher: Mrs.Araya Wasuthanaratsakhun
เรียนรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เบื้องต้น
การเขียนเว็บด้วยภาษา Html เพือให้นักเรียนสามารถสร้างเว็บไซต์ด้วยตนเองไม่ต้องซื้อโปรแกรมสำเร็จ สามารถใช้เป็นฐานความรู้ในการทำเว็บขั้นสูง
เทคโนโลยีสารสนเทศเป็นวิชาที่สำคัญใการเรียนรู้สื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย
รายวิชานี้เกี่ยวกับการเริ่มต้นใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม Photoshop เพื่อให้รู้พื้นฐานในการใช้โปรแกรมกราฟิกเบื้องต้น
อธิบายลักษณะการทำงานของโปรแกรม Flash
รายวิชานี้เป็นรายวิชาเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
บทเรียนนี้ต้องการอธิบายเกี่ยวกับระบบสารสนเทศเบื้องต้น
โปรตีนคือสารชีวโมเลกุลที่ประกอบขึ้นจากหน่วยย่อยที่ชื่อกรดอะมิโน โดยกรดอะมิโนสารขนาดเล็กมากที่ได้จากการย่อยอาหารประเภท เนื้อ ถัว ไก่ ปลา นม สามารถแบ่งได้ 2 ชนิดคือกรดอะมิโนจำเป็นและกรดอะมิโนไม่จำเป็น และสามารถแบ่งโปรตีนได้เป็น 3 ชนิดได้ แก่ 1. โปรตีนสมบูรณ์ 2. โปรตีนเกือบสมบูรณ์ 3. โปรตีนไม่สมบูรณ์ และสามารถทดสอบโปรตีนได้จากสารละลายไบยูเรต
เพาเวอร์พอยท์คืออะไร
วิชาคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล เป็นเนื้อหาของวิชาเทคโนโลีสารสนเทศและการสื่อสาร
(กลุ่มที่ 3-58) คอมพิวเตอร์เบื่องต้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา2558
- Teacher: Mr.Sanchai Chaipakdee
- Teacher: Ms.Chawee Khonpan
- Teacher: Mr.Komsak Chaotakong
- Teacher: Miss.Kamonwan Thongboonlua
- Teacher: Ms.Nootprawee Tadsanasuwan
คอมพิวเตอร์ คือ อุปกรณ์ทางอิเล็กทรอนิกส์ (electrinic device) ที่มนุษย์ใช้เป็นเครื่องมือช่วยในการจัดการกับข้อมูลที่อาจเป็นได้ ทั้งตัวเลข ตัวอักษร หรือสัญลักษณ์ที่ใช้แทนความหมายในสิ่งต่าง ๆ โดยคุณสมบัติที่สำคัญของคอมพิวเตอร์คือการที่สามารถกำหนดชุดคำสั่งล่วงหน้าหรือโปรแกรมได้ (programmable) นั่นคือคอมพิวเตอร์สามารถทำงานได้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับชุดคำสั่งที่เลือกมาใช้งาน ทำให้สามารถนำคอมพิวเตอร์ไปประยุกต์ใช้งานได้อย่างกว้างขวาง เช่น ใช้ในการตรวจคลื่นความถี่ของหัวใจ การฝาก - ถอนเงินในธนาคาร การตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์ เป็นต้น ข้อดีของคอมพิวเตอร์ คือ เครื่องคอมพิวเตอร์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธภาพ มีความถูกต้อง และมีความรวดเร็ว
(กลุ่มที่ 4 ปี 2558) การเขียนโปรแกรมภาษา c++
- Teacher: Mrs.Pisthisa Chouyaksorn
- Teacher: Mrs.Krittaya Booncherdchoo
- Teacher: Mrs.Warayuphat Panumphan
- Teacher: Ms.Suchanjira Tamjitcharoen
- Teacher: Ms.Neerana Saetiaw
(กลุ่ม 6-58) เทคโนโลยีสารสนเทศ ม.ปลาย
- Teacher: Mrs.Banyen Chankliang
- Teacher: Mrs.Kalaya Klinchoedchoo
- Teacher: Mr.Pattraporn Wongprud Teeparaksapan
- Teacher: Mr.Parinya Munprasert
- Teacher: Mrs.Petcharat Wespaiboon
แบบทดสอบนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการประเมินผลของผู้เรียนและผู้สอน และนำผลที่ได้จากทำแบบทดสอบนี้ไปใช้ในการพัฒนาหลักสูตรต่อไปให้ตรงกับความต้องการของผู้เรียน
วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี1
- Teacher: Mr.Sanchai Chaipakdee
- Teacher: Mr.Komsak Chaotakong
เทคโนโลยี 1
- Teacher: Mrs.Kalaya Klinchoedchoo
วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการ ขั้นตอนวิธี วิเคราะห์ปัญหา เขียนโปรแกรม กระบวนการทำงานในหน่วยความจำของคอมพิวเตอร์ ตรรกะกับเซต ตรรกะกับการแก้โจทย์ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ การเขียนผังงาน การเขียนรหัสเทียม การออกแบบและพัฒนาโปรแกรมขนาดเล็ก
เป็นการออกแบบและฝึกให้นักเรียนสามารถสร้างเว็บไซท์อย่างง่าย โดยใช้ Google site เพื่อเผยแพร่และมีเว็บไซท์ของตนเองได้
วิชาการออกแบบเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
รายวิชานี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้เรียนได้ใช้ในการเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง และเรียนรู้ได้หลากหลายรูปแบบ
รายวิชาคอมพิวเตอร์สร้างสรรค์ เป็นเนื้อหารายละเอียดเกี่ยวกับการสร้าง E-Book ด้วยโปรแกรม Desktop Author
ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
เรียนรู้วิธีการสร้างกิจกรรมรายวิชาใน Moodle และตัวอย่าวกิจกรรมรายวิชาหลากหลายรูปแบบ
(กลุ่มที่ 5) ระบบคอมพิวเตอร์
- Teacher: Mr.Payut Chaiwontanin
- Teacher: Miss.Kanokkarn Saengthong
- Teacher: Mr.Jakrapong Chanurai
- Teacher: Mr.Charuk Kajornjareansuk
การสร้างการ์ตูนแอนิเมชั่นเบื้องต้น ด้วยโปรแกรม Adobe Flash
- Teacher: Miss.Kotchaphon Arutchakul
- Teacher: Mr.Charuk Kajornjareansuk
- Teacher: Miss Kitiya Promsorn
การสร้างการ์ตูนแอนิเมชั่นเบื้องต้น ด้วยโปรแกรม Adobe Flash
การใช้ข้อมูลและสารสนเทศ ด้วยการผ่านการประมวลผลด้วยวิธีการต่างๆ
คอมพิวเตอร์เบื้องต้น
- Teacher: Mr.Jakrapong Chanurai
- Teacher: Mr.Payut Chaiwontanin
การสร้างรายวิชาใน Moodle
- Teacher: fon fon
รายวิชานี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถศึกษาวิธีการสร้างรายวิชาได้หลากหลายรูปแบบ
Moodle : การสร้างแบบทดสอบ
- Teacher: fon fon
- Teacher: Pimphaka Saikhow
Moodle เป็นระบบ LMS ที่มีความสามารถสูงที่ใช้สำหรับสร้างระบบการจัดการการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายอิเทอร์เน็ต และยังเป็นวอฟต์แวร์ที่ฟรี มีลิขสิทธิ์ให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดไปติดตั้งใช้งานได้ฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
วิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน(กลุ่ม2 ต่อยอด2559)
- Teacher: Mrs.Araya Wasuthanaratsakhun
- Teacher: Mr.A-non Misong
- Teacher: Nucharin Chaemsakol
- Teacher: Mr.Anurak Tacathalangpoon
นายอนุรักษ์ เตชะเถลิงผล
นายอานนท์ มีซอง
นางอารยา วสุธนรัตนสกุล
นางนุชจรินทร์ แจ่มสากล
ในชีวิตประจำวัน เราจะต้องเกี่ยวข้องกับสารหลายชนิด ซึ่งมีลักษณะแตกต่างกัน สารที่ใช้ในชีวิตประจำวันจะมีสารเคมีเป็นองค์ประกอบ ซึ่งสามารถจำแนกเป็นสารสังเคราะห์และสารธรรมชาติ เช่น สารปรุงรสอาหาร สารแต่งสีอาหาร สารทำความสะอาด สารกำจัดแมลงและสารกำจัดศัตรูพืช เป็นต้น
ระบบต่่างๆในร่างกายมนุษย์และสัตว์
- Teacher: Mr.A-non Misong
- Teacher: Ms.Yolnapas Luma
58-3 วิทยาศาสตร์
- Teacher: Ms.Wanlada Huaikan
อธิบายหน้าที่ กลไกลการทำงานของระบบต่างๆในร่างกายของมนุษย์ 5 ระบบ
58-2วิทยาศาสตร์
- Teacher: Ms.Donlaporn Suparp
เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับปรากฎการทางธรรมชาติ
กล่าวถึงความดันอากาศและความชื้นของอากาศที่อยู่ชชีวิตประจำวัน
รายวิชานี้เป็นรายวิชาทดสอบ
น้ำ (water) เป็นสารอาหารที่เป็นส่วนประกอบของเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย ช่วยในการนำของเสียออกจากร่างกายและช่วยในการควบคุมอุณหภูมิ ร่างกายได้รับน้ำโดยการดื่มน้ำและจากอาหาร
รายวิชานี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับสารอาหารประเภทต่างๆ ไขมัน โปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามิน เกลือแร่ น้ำ
รายวิชานี้เป็นรายวิชาทดสอบ
น้ำ (water) เป็นสารอาหารที่เป็นส่วนประกอบของเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย ช่วยในการนำของเสียออกจากร่างกายและช่วยในการควบคุมอุณหภูมิ ร่างกายได้รับน้ำโดยการดื่มน้ำและจากอาหาร
เนื้อหาเกี่ยวกับสารอาหารในชีวิตประจำวัน กล่าวถึงเรื่องโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน เกลือเเร่ เเละน้ำ
อาหารและสารอาหารเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ และมนุษย์ ดังนั้นเราจำเป็นต้องทราบถึงคุณค่าของอาหารและสารอาหารประเภทต่างๆ เพื่อนำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตให้เหมาะสม
รายวิชานี้เรียนรู้เกี่ยวกับอุตุนิยมวิทยาและมลภาวะในชีวิตประจำวัน
เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับปรากฎการทางธรรมชาติ
ระบบร่างกายมนุษย์ มีระบบที่สำคัญดังนี้ คือ ระบบการย่อยอาหาร ระบบหายใจ ระบบสืบพันธุ์ ระบบขับถ่าย ระบบประสาท ระบบหมุนเวียนเลือด
รายวิชานี้เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับอุณหภูมิของอากาศและชั้นบรรยากาศ ที่มีเนื้อหาความรู้และแบบทดสอบให้ทำ
58-2 Atmosphere
- Teacher: Mr.Sittisak Sittipun
ส่วนประกอบของบรรยากาศ ความสำคัญของบรรยากาศ
test สารอาหาร
- Teacher: Ms.Siriwan Tripet
รายวิชานี้เป็นรายวิชาทดสอบ
สารที่เป็นองค์ประกอบในอาหาร เรียกว่า สารอาหาร (nutrient) เป็นสารที่ร่างกายสามารถใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิต จำแนกตามองค์ประกอบทางเคมีเป็น 6 ประเภท คือ คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน วิตามิน แร่ธาตุ และน้ำ
น้ำ (water) เป็นสารอาหารที่เป็นส่วนประกอบของเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย ช่วยในการนำของเสียออกจากร่างกายและช่วยในการควบคุมอุณหภูมิ ร่างกายได้รับน้ำโดยการดื่มน้ำและจากอาหาร
ในอาหารแต่ละชนิดอาจมีสารอาหารองค์ประกอบหลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น ข้าว มีคาร์โบไฮเดรตเป็นส่วนประกอบหลัก แต่ก็มีทั้งโปรตีน ลิพิด วิตามิน แร่ธาตุ และน้ำอยู่ด้วยในปริมาณเล็กน้อย ทั้งนี้อาหารต่างชนิดกันจะมีส่วนประกอบของสารอาหารต่างกัน ทั้งชนิดและปริมาณ
เพื่อประโยชน์ต่อการศึกษาเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา
เป็นช่องทางที่นักเรียนให้เรียนรู้เรื่องไฟฟ้าพื้นฐาน ม.3
(กลุ่มที่ 1-58) วิทยาศาสตร์ 1
- Teacher: Mr.Sarawut Sutheerawong
- Teacher: Ms.Sarirnthorn Pornpradist
- Teacher: Mrs.Ratchaneekorn Krua-yoo
- Teacher: Mr.Mongkhol Prasertsang
- Teacher: Mr.Thusshawoot Kongprakhon
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน
- Teacher: Miss.Jomjit Kokkasame
- Teacher: Miss.Yupamanee Yangjarn
- Teacher: Miss.Aree Chongchin
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน
การพัฒนาตนเองด้านวิทยาศาสตร์
วิทยาศาสตร์พื้นฐาน 1
- Teacher: Miss.Wassana Saabkiew
- Teacher: Miss.Rattiyakorn Kanwiboon
- Teacher: Mrs.Panicha Amparat
- Teacher: Mrs.Pawinee Gosintorn
- Teacher: Miss.Suphin Sukkhum
- Teacher: Mr.Sophon Kiti
ดอกไม้ เป็นส่วนที่ใช้ในการสืบพันธุ์ของพืช ซึ่งมีส่วนประกอบสำคัญดังนี้ คือ กลีบเลี้ยง กลีบดอก เกสรตัวผู้ เกสรตัวเมีย
สุขศึกษา
- Teacher: Doungkamon Kaewkleang
music
- Teacher: Somrerk Aunehan
Health M 1
- Teacher: Chompoonuch Mayota
ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ และร่างกายmusic
- Teacher: Somrerk Aunehan
สังคมศึกษา
- Teacher: Watcharin Plongthon
ภาษาอังกฤษพื้นฐาน
- Teacher: Supansa Sirikhan
ทดสอบ_ITM
- Teacher: Teacher_Gib Srisuk
อบรม LMS (2559)
- Teacher: Mr.Anurak Tacathalangpoon
- Teacher: Mrs.Araya Wasuthanaratsakhun
- Teacher: Ms.Sophitcha Thakhat
- Teacher: Ms.Nawarat Rodkaew
- Teacher: Ms.Suwallapa Chongperadechanon
- Teacher: Ms.Panarat Sangvigit
- Teacher: Ms.Bussarin Sirorot
- Teacher: Teacher_Gib Srisuk
- Teacher: Nucharin Chaemsakol
- Teacher: Dr.Thanarat Thanakijcharoensuk
- Teacher: Mr.A-non Misong
- Teacher: Ms.Yolnapas Luma
- Teacher: Mr.Dacha Woraput
ทดสอบ 2559
- Teacher: Teacher_Gib Srisuk
T0100101 ทดสอบสร้างรายวิชา
- Teacher: Pimphaka Saikhow
- Teacher: Aนักเรียน30 ทดสอบ
ทดสอบการสร้างรายวิชาใน moodle
ประวัติ ความเป็นมาของวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา
วันสำคัญทางศาสนา ประกอบด้วย วันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษาและ
วันออกพรรษา
สร้างเพื่ออบรม
ประวัติและความสำคัญของวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ได้แก่ วันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา วันออกพรรษา
ศึกษาประวัติ ความเป็นมา ความสำคัญ และวิธีปฏิบัติตนในวันออกพรรษา
58-3-testcomputer
- Teacher: teacher58-2 ทดสอบ
58-2 test teacher5
- Teacher: teacher58-2 ทดสอบ
58-2 test teacher5
ความสำคัญของวันวิสาขบูชา
เกี่ยวกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาของไทย วันวิสาขบูชา วันมาฆบูชา
วันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา และวันออกพรรษาเนื้อหาบทเรียนวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา (วันมาฆบูชา)
วันเข้าพรรษา วันออกพรรษา
วันอาสาฬหบูชาได้รับการยกย่องเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องจากเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นเมื่อ 45 ปี ก่อนพุทธศักราช ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 คือวันอาสาฬหปุรณมีดิถี หรือวันเพ็ญเดือนอาสาฬหะ ณ ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน เมืองพาราณสี แคว้นมคธ อันเป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงพระธรรมเทศนาเป็นครั้งแรกเป็นปฐมเทศนา คือ ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร แก่ปัญจวัคคีย์
เนื้อหาบทเรียนวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา (วันมาฆบูชา)
ทัศนศิลป์
- Teacher: Mrs.Pisthisa Chouyaksorn
- Teacher: Ms.Kanthiya Marlo
รายวิชานี้จัดทำขึ้นเพื่อเป้นประโยชน์แก่ผู้สนใจในวิชาทัศนศิลป์
ในปัจจุบันมีการใช้โปรแกรมที่สามารถทำให้การทำงานด้านการเงินและบัญชีมีความสะดวก รวดเร็ว
คอมพิวเตอร์
รายวิชานี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการเรียนการสอนวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา
moodle training xtra
- Teacher: Mrs.Banyen Chankliang
- Teacher: Ms.Kanthiya Marlo
- Teacher: Mr.Thanom Plianthong
- Teacher: Mrs.Pisthisa Chouyaksorn
- Teacher: Mrs.Ratchaneekorn Krua-yoo
- Teacher: Mrs.Krittaya Booncherdchoo
- Teacher: Mr.Dacha Woraput
- Teacher: Mrs.Kalaya Klinchoedchoo
- Teacher: Mr.Mongkhol Prasertsang
- Teacher: Mr.Rerngchai Sathitpornbunpot
- Teacher: Mr.Thusshawoot Kongprakhon
- Teacher: Mr.Mana Intarasawang
- Teacher: Ms.Ajachara Tonnanon
- Teacher: Mrs.Warayuphat Panumphan
- Teacher: Mr.Sanchai Chaipakdee
- Teacher: Mr.Sarawut Sutheerawong
- Teacher: Ms.Intira Sangudom
- Teacher: Mr.Komsak Chaotakong
- Teacher: Ms.Chawee Khonpan
- Teacher: Mr.Pattraporn Wongprud Teeparaksapan
- Teacher: Miss.Kamonwan Thongboonlua
- Teacher: Mr.Parinya Munprasert
- Teacher: Ms.Suchanjira Tamjitcharoen
- Teacher: Ms.Nootprawee Tadsanasuwan
- Teacher: Mr.Sanchai Tananchai
- Teacher: Ms.Neerana Saetiaw
- Teacher: Mrs.Petcharat Wespaiboon
- Teacher: Ms.Sarirnthorn Pornpradist
- Teacher: Mrs.Kelvalin Tananchai
(กลุ่มที่ 4) ศิลปศึกษา ช่วงชั้นที่ 2
- Teacher: Miss Kitiya Promsorn
- Teacher: Miss.Krissadathong Uthaijan
- Teacher: Mr.Narongkorn Kamolkhunpana
- Teacher: Miss.Achiraya Sublour
- Teacher: Mrs.Suwimon Thongsai
- Teacher: Nichapa Muangsrisuk
- Teacher: Mr.Yut Chularak
พื้นฐานในการเรียนรู้ศิลป
รายวิชานี้เป็นรายวิชาเพิ่มเติมในหลักสูตรท้องถิ่นของโรงเรียนวัดตะพงนอก โดยความร่วมมือจากภาคเอกชนและชาวบ้านตำบลตะพง เพื่ออนุรักษ์ป่าต้นน้ำในตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
นาฏศิลป์ไทย
- Teacher: Mr.Payut Chaiwontanin
- Teacher: Miss.Kanokkarn Saengthong
- Teacher: Miss.Krissadathong Uthaijan
- Teacher: Mr.Yut Chularak
- Teacher: Miss.Kotchaphon Arutchakul
- Teacher: Mr.Jakrapong Chanurai
- Teacher: Miss.Pattraporn Eamsaad
รายวิชานี่้จัดทำขึ้นเพื่อให้นักเรียนได้รู้ถึงประวัติความเป็นมาของรำวงมาตราฐาน
Moodle Training
- Teacher: Ms.Suwallapa Chongperadechanon
- Teacher: Ms.Bussarin Sirorot
- Teacher: Ms.Intira Sangudom
- Teacher: Ms.Panarat Sangvigit
- Teacher: Mrs.Araya Wasuthanaratsakhun
- Teacher: Ms.Sophitcha Thakhat
- Teacher: Mr.A-non Misong
- Teacher: Ms.Yolnapas Luma
- Teacher: Pimphaka Saikhow
- Teacher: Mr.Anurak Tacathalangpoon
- Teacher: Ms.Nawarat Rodkaew
- Teacher: Nucharin Chaemsakol
- Teacher: Mr.Dacha Woraput
- Teacher: Mrs.Warayuphat Panumphan
- Teacher: Mr.Sanchai Chaipakdee
ทดสอบการตัดเกรด
- Teacher: teacher5 test
- Teacher: Ms.Nawarat Rodkaew
- Teacher: Nucharin Chaemsakol
- Teacher: Ms.Kanthiya Marlo
- Teacher: Ms.Bussarin Sirorot
- Teacher: Ms.Suwallapa Chongperadechanon
- Teacher: gib_stu Gib_student
- Teacher: Ms.Panarat Sangvigit
- Teacher: Mr.Chanaphai Dachavong
- Teacher: Mrs.Araya Wasuthanaratsakhun
- Teacher: Ms.Sophitcha Thakhat
- Teacher: Mr.A-non Misong
- Teacher: Ms.Yolnapas Luma
- Teacher: Pimphaka Saikhow
- Teacher: Mr.Anurak Tacathalangpoon
ใช้สำหรับทดสอบรายวิชา ในการจัดทำแบบทดสอบ online
ทดสอบ QR code ระบบตรวจสอบย้อนกลับ นิทรรศการ Smart farm
สื่อการเรียนรู้เรื่อง การปฐมพยาบาลเบื้องต้น: บทนำ, การปฏิบัตการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานในผู้ใหญ่, การปฏิบัตการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานในเด็ก, การปฏิบัตการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานในทารก, แบบทดสอบ
Skip ข่าวและประกาศ
ข่าวและประกาศ
อาจารย์ทุกท่านที่เข้าอบรมและได้รับ user name และ password สามารถเข้าใช้งานระบบได้แล้วนะคะ
ขั้นตอนการเข้าใช้งาน
1. คลิก link เข้าสู่ระบบ เพื่อเปิดหน้า login
2.
Read the rest of this topic(257 words)...